การท่องเที่ยวแบบเดิมกำลังจะเปลี่ยนไป new normal แบบใหม่กำลังจะมา

☀️การท่องเที่ยวแบบเดิมกำลังจะเปลี่ยนไป new normal แบบใหม่กำลังจะมา
.
ธุรกิจการท่องเที่ยวจะต้องปรับตัวอย่างไรในยุค new normal แบบนี้ มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันค่ะ 😎
.
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไป กรุ๊ปทัวร์ใหญ่จะมีน้อยลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะเริ่มกลัวการอยู่กับคนหมู่มาก หรือคนที่ไม่รู้จัก อาจจะเปลี่ยนมาเป็นการท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปครอบครัว หรือเดินทางแบบเดี่ยวมากขึ้น
.
ประกอบกับ ปัญหาของมาตรการป้องกันโรค มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างชัดเจนในเรื่อง ปัญหาการกักตัว หลังเดินทางข้ามประเทศหรือข้ามจังหวัด ซึ่งจะต้องกักตัวเพื่อความปลอดภัยเป็นระยะเวลาถึง 14 วัน และอีกปัญหาสำคัญคือ สายการบินที่บรรทุกผู้โดยสารได้น้อยลงเนื่องจากต้องปฏบัติตามมาตรการป้องกันโรค ซึ่งจะส่งผลทำให้ราคาค่าโดยสารมีราคาแพงขึ้น และปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นอุปสรรคทำให้นักท่องเที่ยวอาจจะเดินทางเข้ามาในประเทศน้อยลงนั่นเอง
.
การฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยวหลังจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และ ผู้ว่าการ ททท. ให้ความสำคัญกับ #ไทยเที่ยวไทย เน้นกำลังซื้อภายในประเทศเป็นหลัก เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และกลุ่มเป้าหมายที่น่าสนใจ คือกลุ่มคนไทยที่ชอบเที่ยวต่างประเทศ เพราะมีกำลังซื้อสูง และรักในการเดินทางเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว กลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ ที่เหล่าธุรกิจท่องเที่ยวจะต้องมองหา
.
การมุ่งไปที่จุดขายของการท่องเที่ยวไทยหลังจากนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คือ เน้นระบบสาธารณสุขที่มีความเข้มแข็ง ทำให้มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิต และความสวยงามของสิ่งแวดล้อมในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หลังจากได้หยุดพักเพื่อฟื้นฟูยาวนานนับเดือน ซึ่งตามความเห็นของผู้ว่าการ ททท. #ควรเน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ #health&wellness เนื่องจากมีการใช้จ่ายต่อหัวสูง และนอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่น่าสนใจ อย่างเช่น กลุ่ม #Wedding and honeymoon ที่เดินทางมาพักผ่อน หรือถ่ายพรีเวดดิ้ง หรือจัดงานแต่งงาน กลุ่ม #Sport tourism ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจ เนื่องจากเรามีความพร้อมในด้านกีฬา อีกทั้งยังมีจุดเด่นเป็นด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ดึงดูดอีเว้นการกีฬาที่มีชื่อเสียงเข้ามาจัดในประเทศไทย
.
และ #ที่สำคัญ #ทุกกิจการต้องมีมารตการการจัดการภายในสถานประกอบการที่ถูกต้องตามมาตรฐาน คือ เบื้องต้นต้องตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อคัดกรอง ต้องมีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และต้องจัดให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 2 เมตร ตามมาตรการป้องกันโรคของภาครัฐ
.
แผนฟื้นฟูต้องธุรกิจการท่องเที่ยวต่อจากนี้ จะมีความสอดคล้องกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID หากในไทยสามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้เร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศก็จะกลับมาเร็วยิ่งขึ้น และหากจะต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่าประเทศ สิ่งสำคัญจะต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของต่างประเทศด้วยเช่นกัน สุดท้ายนี้ หากโลกนี้สามารถผลิตวัคซีนป้องกันโรคได้ สถานการณ์ทั่วโลกก็จะกลับมาสงบสุขดังเดิม
.
ในส่วนของ บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด มีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวโดยตรง คือ ภูเก็ต สมาร์ท บัส – Phuket Smart Bus บริการรถขนส่งสาธารณะ รวมไปถึงบัตรเงินสด Phuket Rabbit Card ที่ใช้จ่ายบัตรเดียวเที่ยวทั่วเกาะ และ Bayaco ธุรกิจพื้นที่ให้เช่า ซึ่งธุรกิจของเราได้มีการปรับเปลี่ยน และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการอีกครั้งในไม่ช้า และเราขอเป็นกำลังใจให้ธุรกิจท่องเที่ยวทุกธุรกิจ ให้สามารถก้าวข้ามวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี แล้วเราจะผ่านไปด้วยกันนะคะ 😍 #phuket #PKCD #PhuketCityDevelopment #COVIDPhuket #COVID19
ติดตามข่าวสารของ PKCD: facebook หรือ
Line: @pkcd หรือคลิก https://lin.ee/11CZUWN
.
ที่มา: https://bit.ly/2WUlZNw